Tại sao Lumia 650 không hỗ trợ Continuum

Chiếc điện thoại Lumia 650 được ra mắt cùng với việc chạy trên hệ điều hành mới nhất Windows Phone 10 đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Đây cũng là sản phẩm di động cuối cùng mà Microsoft muốn gửi tới người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Giá bán của Lumia 650 cũng khá ấn tượng, tại Việt Nam máy chỉ có giá là 3,9 triệu đồng. Đây là giá rất mềm so với những gì mà 650 được trang bị. Tuy nhiên điều này cũng không thể cứu vớt chiếc điện thoại này khỏi bị nhiều người đam mê công nghệ chỉ trích.
Chạy trên nền tảng Windows Phone 10 tuy nhiên Microsoft Lumia 650 lại không hỗ trợ tính năng Continuum. Đây là 1 tính năng rất hay của hệ điều hành này, nó có thể biến chiếc smartphone nhỏ bé của bạn trở thành 1 chiếc máy tính cá nhân vô cùng tiện dụng. Ngược lại với mong đợi của người dùng thì Microsoft lại không hề trang bị tính năng này cho 650.
Sau khi tuyên bố không có Continuum trên Microsoft 650 thì 1 số người đã tỏ ra hoàn toàn thất vọng. Họ đã rất mong chờ điều này ở 1 chiếc điện thoại giá rẻ. Việc cấu hình cao hay thấp, camera chụp ảnh đẹp hay không không còn quá quan trọng với họ. 1 trong số đó đã chuyển sang mua dòng điện thoại khác thay vì bỏ ra 1 số tiền lớn để mua Lumia 950 hoặc 950 XL để có được tính năng trên.
Trước những phản hồi từ người dùng thì địa diện của Microsoft cũng đã đưa ra lý do tại sao họ lại không hỗ trợ tính năng Continuum cho Lumia 650. Nguyên nhân chính là cấu hình Lumia 650 không đủ để có thể chạy được tính năng này. Và đây cũng chính là yếu tố giúp cho máy có giá mềm như vậy.

Nếu muốn chạy được tính năng Continuum thì Nokia Lumia 650 phải sở hữu cấu hình với vi xử lý từ Snapdragon 617 trở lên, ram cũng phải tối thiểu từ 2 GB trở lên. 
Previous
Next Post »