Có nên mua iPhone SE xách tay không?

Tính đến thời điểm hiện tại thì thông tin những chiếc Apple iPhone SE chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam vẫn còn là 1 ẩn số. Thế nhưng cuối tháng 3 này 1 số thị trường ở Châu Á như Trung Quốc, Sing, Hong Kong… sẽ chính thức bán iPhone SE. Chính vì vậy mà thị trường hàng xách tay đã bắt đầu sôi động với việc đặt mua chiếc điện thoại iPhone mới này.
Vậy có nên mua iPhone SE xách tay hay không? Câu trả lời của tôi cho các bạn là không. Vậy tại sao tôi lại nói như vậy. Dưới đây là những lý do dẫn tới quyệt định đó của thôi.
1. Giá bán hàng xách tay quá cao
Nhiều nguồn tin từ các cửa hàng chuyên buôn bán hàng xách tay thì giá iPhone SE sẽ không hề rẻ, nó còn cao hơn giá gốc lên đến 2 triệu đồng. Điều này đã không xảy ra với các dòng iPhone trước đây, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà giá nó bị nâng lên như vậy. Còn theo quan điểm của tôi thì do người dùng không quá mặn mà với sản phẩm mới này và nguyên nhân lớn nhất là ngoại hình máy không có gì mới. Vậy thì tại sao chúng ta phải bỏ ra 1 số tiền lớn mua về 1 sản phẩm xách tay chưa rõ nguồn gốc trong khi hàng chính hãng lại có giá mềm hơn.
2. Chế độ bảo hàng kém
Hàng xách tay là hàng không chính thống trên thị trường Việt Nam, chính vì vậy mà việc bảo hành máy cũng khá khó khăn. Bạn chỉ có thể đem máy đến cửa hàng mua để nhân viên ỏ đây kiểm tra máy khi gặp vấn đề mà không được chính Apple kiếm tra. Và đương nhiên nhân viên kỹ thuật của của hàng bạn mua không thể bằng được các nhân viên kỹ thuật của Apple. Khi mua iPhone SE xách tay bạn có phải đối diện với nguy cơ mua phải máy lỗi.
3. Nguy cơ mua phải hàng giả cao
Hàng xách tay và hàng chính hãng khác nhau chủ yếu ở vấn đề giá và chế độ bảo hành. Tuy nhiên với hàng nhái thì khác, khi mua hàng xách tay ở những địa chỉ không uy tín bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ mua nhầm hàng nhái. Mắt thường chúng ta không thể kiểm tra được sự khác biệt này. Đặc biệt là những chiếc điện thoại iPhone SE lại quá giống với iphone 5s.

Tóm lại nếu bạn không am hiểu về kỹ thuật thì chớ mà chọn mua hàng xách tay. Hãy trờ thêm 1 thời gian ngắn để sở hữu những chiếc iPhoneSE chính hãng
Previous
Next Post »