Zenfone 5: Smartphone vừa rẻ lại chất của Asus

Sau khi ra mắt Zenfone 5 thì tới thời điểm này Asus đang rất thành công khi tung ra dòng điện thoại thông minh giá cả phải chăng và tích hợp nhiều tính năng cho Zenfone 5. Cơn sốt  Zenfone vẫn chưa có hồi kết, không khác gì thời điểm ra mắt các dòng giá rẻ khác như Nokia XL, Sony Xperia M, hay Nokia Lumia 630. Chúng ta cùng điểm qua những đặc điểm của Zenfone 5. Asus tin rằng mọi người sẽ rất ưa chuộng Zenfone 5

Thiết kế
Thiết kế của Asus Zenfone 5 đơn giản nhưng mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Thiết kế đơn giản có lẽ là phong cách, xu hướng chung của công ty đến từ Đài Loan này với những dòng sản phẩm gần đây.
Sử dụng chất liệu kim loại cùng thiết kế bo góc mềm mại đem lại cho người dùng thoải mái khi sử dụng. Vỏ sau có thể được thay thế dễ dàng với một bộ sưu tập ốp lưng đầy màu sắc, tùy theo sở thích: từ đen, trắng vàng, đến đỏ, xanh, cho bạn thỏa sức tùy biến chiếc điện thoại của mình. Cũng giống nhiều smartphone cảm ứng gần đây, Zenfone 5 được thiết kế 3 phím cảm ứng ở phía viền dưới của máy, điểm nhấn của Zenfone 5 đó chính là dải nhựa giả kim loại ngay phía dưới, khiến máy nổi bật giữa những chiếc điện thoại đẳng cấp khác.

Màn hình
Zenfone 5 sở hữu màn hình IPS 5 inch, độ phân giải 720x1280 pixel, cho người dùng trải ngiệm hình ảnh sắc nét sống động và góc nhìn rộng.
Dù cạnh viền có vẻ lớn nhưng nó lại phù hợp với kích thước màn hình to và trở nên cân đối với kích thước tổng thể. Nhìn chung lại, khó có mẫu máy 5 inch nào trong cùng mức giá lại khiến người xem “wow” một cách kinh ngạc như với sản phẩm này.

Giao diện
Asus đã có một công bố khá quan trọng về sự ra mắt của giao diện người dùng mới có tên là ZenUI. Đây là giao diện được Asus thiết kế độc quyền cho Zenfone, được xây dựng dựa trên nền tảng Android 4.3 Jelly Bean nhưng được đơn giản hóa và khá dễ chịu khi sử dụng.
Dù không quá khác biệt so với giao diện chung trên các dòng máy Android khác, nhưng với hơn 1000 cải tiến, người dùng dễ dàng tùy biến giao diện theo cách mình mong muốn. Với cái nhìn đầu tiên, nó đã chứng minh sự gọn gàng, tối giản và đáp ứng tốt mong muốn người dùng.
Ngoài ra, Asus cũng hứa hẹn sẽ cho ra mắt một số phần mềm hỗ trợ quan trọng, và Android 4.4 KitKat dường như không còn quá xa vời.

Bộ vi xử lý và bộ nhớ
Zenfone 5 có 2 phiên bản A500 và A501, 2 phiên bản này có thiết kế, giao diện giống nhau và chỉ khác về cấu hình.
Về bộ vi xử lý, năng lượng của Zenfone 5 A500 nằm ở chipset Intel Atom 2 nhân 2 GHz còn phiên bản A501 có tốc độ xử lý 1,6 GHz. Giờ đây, chip 2 nhân có lẽ đã bị đánh bật bởi rất nhiều lõi chip 4 hoặc 8 nhân, nhưng Zenfone 5 đã chứng minh rằng nó không hề bị đánh giá thấp. Nói cách khác, trong khi nó không thể mang lại cho bạn chip xử lý siêu tốc Snapdragon 800 thì nó vẫn hoàn toàn có khả năng vận hành các ứng dụng trên Zenfone 5 mà không hề gây giật, lag.
Với cấu hình như vậy thì thời lượng pin của Zenfone 5 (2.110 mAh) sez không đủ để bạn giải trí liên tục như: chơi game, nghe nhạc và lượt web... trong 1 ngày.

Camera
Máy ảnh 8-megapixel là những gì bạn tìm thấy ở mặt sau chiếc điện thoại. Với khẩu độ f/2.0, các chuyên gia hy vọng rằng sản phẩm mới này của Asus sẽ không bị liệt kê tiếp vào danh sách những chiếc camera mà cho thấy sự khác biệt rõ rệt hiệu suất trên lý thuyết và thể hiện ngoài thực tế, điều này được Asus cam kết chắc chắn.
Phần mềm PixelMaster có vẻ đang hoạt động khá tốt và khiến chiếc camera của Zenfone 5 tự hào trong việc cải thiện hình ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng.
Camera phụ 2MP nằm ở phía trước máy, dùng để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh “selfie” (tự sướng) hoặc để chat video. Để có những bức ảnh như ý bạn hãy xem hướng dẫn sử dụng cho Zenfone 5.

Kết luận
Zenfone 5 là chiếc điện thoại có giá bán vô cùng cạnh tranh. Trên thị trường di động hiện nay, sẽ khó có chiếc điện thoại thông minh nào vượt qua Zenfone 5 trong việc làm hài lòng người dùng cả về phần nhìn và trải nghiệm.
Nhìn chung thì Zenfone 5 cũng là một sản phẩm tốt để sử dụng. Các bạn nên mua Zenfone 5 tại các cửa hàng uy tín để được đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như chế độ bảo hành.

First